Du lịch

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nậm Hồng vắng bóng khách du lịch do dịch bệnh Covid-19

25/02/2020 00:00 266 lượt xem

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì, là một trong những điểm thu hút rất đông khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài. Thời điểm này năm trước, mỗi ngày làng đón vài chục khách, thậm chí có ngày đón cả trăm khách, nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cả làng không một bóng khách du lịch.

Thường thì trong và sau tết nguyên đán là dịp khách du lịch nước ngoài đến với Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng đông nhất. Cùng thời điểm này, năm ngoái khu nghỉ dưỡng Hoàng Su Phì Bungalow ngày nào cũng đón trên dưới 30 khách du lịch, 7 phòng Bungalow và 2 căn nhà kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng luôn trong tình trạng kín khách, nhưng năm nay, từ tết nguyên đán đến giờ mới đón hơn 10 khách du lịch.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do dịch bệnh Covid-19, lượng khách du lịch đến Nậm Hồng sụt giảm rất lớn so với cùng kỳ năm trước. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, rất nhiều hoạt động văn hóa, sản phẩm du lịch đã được xã Thông Nguyên và các hộ gia đình chuẩn bị tổ chức để thu hút khách du lịch đến Nậm Hồng dịp đầu năm phải hủy. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của các gia đình làm du lịch và người lao động làm dịch vụ.

Dù Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng đang rất ít khách du lịch đến, nhưng so với các địa phương khác trong huyện thì địa phương này vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xuất hiện dịch. Vì vậy, trong những ngày qua, xã Thông Nguyên đã thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do dịch bệnh Covid-19 như: tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc các khu vực công cộng có đông người qua lại và các trường học; tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho người dân và du khách hiểu rõ về dịch bệnh Covid-19.

Hiện tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng nói riêng và huyện Hoàng Su Phì nói chung chưa phát hiện trường hợp nào dương tính dịch bệnh Covid-19, nhưng rõ ràng, dịch bệnh này đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch. Chưa biết dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do dịch bệnh Covid-19 sẽ còn kéo dài bao lâu, nhưng hiện nay, tình trạng vắng khách du lịch vẫn tiếp tục là nỗi lo tăng trưởng của ngành du lịch Hoàng Su Phì. Không những thế, hàng loạt các dịch vụ, hoạt động đi kèm du lịch cũng bị ảnh hưởng theo.


Tin khác

Liên kết website