Du lịch

Khai mạc ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc cụm xã Pờ Ly Ngài

12/09/2020 09:30 145 lượt xem

Từ ngày 12 – 14/9, tại xã Pờ Ly Ngài huyện Hoàng Su Phì, đã tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc cụm các xã Pờ Ly Ngài, Nàng Đôn, Sán Sả Hồ năm 2020.

Tham gia Ngày hội có hơn 200 vận động viên, nghệ nhân, diễn viên không chuyên đến từ 3 xã của huyện Hoàng Su Phì. Các đội tham gia nội dung: văn hóa dân gian, văn nghệ và thể thao, thi người đẹp dân tộc Nùng… đặc biệt trong những ngày diễn ra ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: tái hiện lễ cúng thần rừng của đồng bào dân tộc Nùng, thi hát lướn…

Ngày hội không chỉ là dịp để các phía tây của huyện Hoàng Su Phì thu hút them khách du lịch đến thăm quan, ngắm cảnh ruộng bậc thang và trải nghiệm sắc màu văn hóa đồng bào các dân tộc nơi đây.

Ngày hội là sân chơi, tạo cơ hội giao lưu, giao hữu giữa các địa phương. Qua đó tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc, sau Ngày hội, các đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên và hạt nhân phong trào tiếp tục duy trì phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đồng thời thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với huyện.


Tin khác

Liên kết website