Văn hóa - Xã hội

Hội thảo ra mắt nền tảng trực tuyến Em Vui

28/09/2021 14:41 104 lượt xem

Ngày 28/9, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số Em vui. Tham dự có: Bà Audrey Anne Rochelemagne, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; Bộ LĐ,TB&XH; Bộ TT&TT; Ủy ban Dân tộc và gần 200 đại biểu tại  điểm cầu Hà Nội và 4 điểm cầu của các tỉnh Dự án gồm: Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị. Dự tại điểm cầu huyện Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang có đại diện một số ban, ngành của huyện; đại diện vùng dự án Plan Hà Giang

Hội thảo ra mắt nền tảng trực tuyến Em Vui
Các đại biểu dự tại điểm cầu huyện Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang

Em vui là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường nhận thức của trẻ em, thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số” do Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Tổ chức Plan International tại Bỉ đồng tài trợ. Được triển khai tại 11 huyện, 52 xã của 4 tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị trong 3 năm (giai đoạn 2020 – 2023). Em Vui là không gian kỹ thuật số nhằm trang bị cho trẻ em gái, trẻ em trai và nam nữ thanh niên dân tộc thiểu số kiến thức và kỹ năng để các em có thể chủ động và tự tin phòng tránh tảo hôn và nạn mua bán người. Nền tảng trực tuyến Em vui được xây dựng như một diễn đàn thân thiện và tin cậy với nhiều thông tin bổ ích và lý thú để các bạn thanh thiếu niên tham gia học tập, giao lưu và chia sẻ kiến thức. Là một không gian mở hướng đến sự kết nối và thu hút sự tham gia của các cá nhân, cơ quan, tổ chức hữu quan cùng sử dụng và lan tỏa các thông điệp, kiến thức hữu ích cho các bạn thanh thiếu niên ở khắp mọi miền đất nước. Việc ra mắt ứng dụng Em Vui sẽ là công cụ hỗ trợ các em nam nữ thanh thiếu niên dân tộc thiểu số sử dụng không gian kỹ thuật số để tìm hiểu kiến thức về mạng xã hội và các kỹ năng an toàn trực tuyến, cũng như các kiến thức về tảo hôn, mua bán người để tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ. Nền tảng trực tuyến Em vui bao gồm website https://emvui.vn, ứng dụng điện thoại và các kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Instagram, Twitter) được dự án sử dụng để giáo dục, truyền thông cho thanh thiếu niên, nhằm giúp các em có thể tự tin ứng phó và phòng chống tảo hôn, mua bán người. Qua đó, các em được nâng cao kiến thức pháp luật và tham gia đối thoại chính sách trực tuyến với các nhà lãnh đạo.

Tại hội thảo các đại biểu kỳ vọng nền tảng trực tuyến Em Vui sẽ mang tới những thông tin nhằm nâng cao hiệu quả cho các can thiệp trong công tác phòng chống mua bán người và kết hôn sớm của chính quyền, tổ chức, cá nhân chuyên trách. Đồng thời các đại biểu cũng hào hứng thảo luận xây dựng cơ chế hợp tác hỗ trợ trẻ em bị tảo hôn và buôn bán người thông qua nền tảng Em vui. Mong Muốn sự tham gia của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức tăng cường truyền thông cho trẻ em dân tộc thiểu số về phòng, chống tảo hôn, buôn bán người tại địa phương.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website