Hoàng Su Phì tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và công tác cải cách hành chính năm 2021

14/01/2022 08:46 42 lượt xem

Chiều 12.1, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và công tác cải cách hành chính năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Vàng Đình Chiến, Bí thư Huyện ủy, Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Thèn Ngọc Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Hoàng Su Phì tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và công tác cải cách hành chính năm  2021

Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 – 2025; là năm gặp nhiều khó khăn, thách thức như nguồn vốn đầu tư công giảm, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dịch tả lợn Châu phi, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò … đã ảnh hưởng đến các phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện; nhưng các cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện đã tổ chức phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo khí thế sôi nổi trong lao động sản xuất và “nhiệm vụ kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả nên tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực, cụ thể 48 chỉ tiêu đạt từ 100%KH trở lên; 07 chỉ tiêu đạt từ 90% đến dưới 100%; 05 chỉ tiêu đạt từ 10% đến 60%. Riêng đối với 14 chỉ tiêu UBND tỉnh giao, có 13 chỉ tiêu đạt trên 100%KH.

Tiêu biểu các phong trào thi đua như: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; Hà Giang chung sức xây dựng nông thôn mới; Doanh nghiệp Hà Giang hội nhập và phát triển; Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau; Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện Văn hóa công sở giai đoạn 2019 – 2025; Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; Phong trào thi đua “Thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang”; Phong trào thi đua xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2025; Đẩy mạnh Cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vu; và triển khai phong trào thi đua đặc biệt “Hà Giang đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch chống Covid-19”..

Qua các hoạt động phong trào đã kịp thời phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác; nhiều tấm gương người tốt - việc tốt, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.

Về công tác Cải cách hành chính, huyện đã kịp thời triển khai các Quyết định của UBND tỉnh; công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã, bộ phận chuyên môn của huyện; thực hiện cập nhật kịp thời các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và niêm yết công khai toàn bộ thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, Trung tâm Hành chính công huyện và trên Cổng thông tin điện tử của huyện.

Với thành tích nổi bật, năm 2021 huyện Hoàng Su Phì vinh dự được tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hồ Thầu; 08 cá nhận được tặng kỷ niệm Chương: “Vì sự nghiệp biên giới, lãnh thổ quốc gia của Bộ Ngoại giao; “Vì sự nghiệp quản lý Nhà nước về Tín ngưỡng tôn giáo của Bộ Nội vụ”. Tặng huy hiệu vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang năm 2021 cho 27 cá nhân; tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2020; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; tặng giải thưởng cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2021; khen thưởng cho 6 tập thể và 27 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cải cách hành chính năm 2021.

Một số hình ảnh được Trung ương thưởng cũng như tặng Kỷ niệm chương, UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2020 cũng như ký giao ước thi đua giữa Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website