Cải cách hành chính

Hoàng Su Phì tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử

17/09/2021 01:59 81 lượt xem

Chiều 16/9, Sở công thương phối hợp với Bưu điện tỉnh, Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang, UBND huyện Hoàng Su Phì, tổ chức tập huấn vận hành gian hàng nông sản tỉnh Hà Giang trực tuyến trên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Dự lớp tập huấn có lãnh đạo Sở Công thương, Bưu điện tỉnh, Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang; Lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện và các học viên đến từ tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu hoặc sản phẩm có tiềm năng đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hoàng Su Phì tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn, lãnh đạo Sở Công thương đã giới thiệu lợi ích của việc ứng dụng TMĐT trong mua bán hàng hoá, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử như máy tính, điện thoại thông minh có kết nối Internet. Đây là kênh bán hàng, quảng bá sản phẩm hiện đại, đem lại hiệu quả cao, đang dần phổ biến và phát triển ở nước ta hiện nay.Tại buổi tập huấn toàn thể học viên đã được tìm hiểu các nội dung như: Giới thiệu chung về TMĐT; Điều kiện để đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử; Các bước vận hành gian hàng trực tuyến; Giới thiệu một số sàn thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam và kỹ năng Livestream hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đồng thời giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn các học viên cài đặt và sử dụng App trên các sàn thương mại điện tử.

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, HTX nắm được các kỹ năng thực hành, đưa sản phẩm lên sàn giao dịch TMĐT. Đồng thời, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX tiếp cận, sử dụng các sàn giao dịch TMĐT để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hoá nông nghiệp của đơn vị mình.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website