Xây dựng nông thôn mới

Hoàng Su Phì phát động phong trào tự làm đường bê tông vào các nhóm hộ, nhánh hộ gia đình gia đoạn 2020 – 2025.

05/11/2020 02:07 107 lượt xem

Sáng ngày 4/11, tại xã Bản Phùng, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoàng Su Phì phối hợp với các tổ chức thành viên và Cấp uỷ, chính quyền xã Bản Phùng tổ chức Lễ phát động phong trào tự làm đường bê tông vào các nhóm hộ, nhánh hộ gia đình gia đoạn 2020 – 2025. Đến dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ Hoàng Su Phì.

Trong những năm qua phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn triển khai sâu rộng. Bằng những nguồn lực sẵn có, đóng góp, thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới như nâng cấp, mở mới, đổ bê tông đường đường giao thông nhóm, nhánh hộ gia đình, xây dựng công trình vệ sinh, đổ bê tông đường giao thông nông thôn, tính trong năm 2020 các cơ quan đơn vị, các xã trên địa bàn huyện đã thực hiện phát động được 123 buổi với 13.817 lượt người tham gia; Thực hiện mở mới đường giao thông được trên 12.000 m; Nâng cấp nền đường được gần 31.000 m….

Phát biểu tại buổi phát động, Bí thư Huyện uỷ Vũ Mạnh Hà đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thay đổi tư duy suy nghĩ không trông chờ ỷ lại vào nhà nước; tự lực, tự đóng góp ngày công, tiền của để mua, vận chuyển vật liệu làm đường vào nhóm, nhánh hộ, qua đó giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hoá của người dân được thuận tiện, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng tham gia lao động đổ bê tông tuyến đường nhóm hộ tại thôn Pu Mo, xã Bản Phùng có chiều dài gần 1km, mặt nền rộng 1,5m và dầy 10cm.


Tin khác

Liên kết website