Cải cách hành chính

Hoàng Su Phì ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thí điểm chuyển đổi số

07/05/2021 02:43 129 lượt xem

Sáng 06/5, tại xã Nậm Ty, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông, Chi nhánh Viettel Hà Giang tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thí điểm chuyển đổi số tại xã Nậm Ty. Tham dự có đồng chí thường trực UBND huyện, lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông, đại diện Chi nhánh Viettel Hà Giang cùng cán bộ và nhân dân xã Nậm Ty.

Hoàng Su Phì ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thí điểm chuyển đổi số

Chuyển đổi số được hiểu là quá trình thay đổi phương thức vận hành, điều hành quy trình làm việc từ truyền thống sang áp dụng công nghệ thông tin để điều hành công việc hiệu quả nhanh và chính xác hơn, thuận tiện hơn, tiết kiệm sức lao động, số hóa một số sản phẩm địa phương để đưa lên sàn thương mại điện tử. Xã Nậm Ty là một trong tám xã trên cả nước và là xã đầu tiên của tỉnh được lựa chọn để triển khai thí điểm chuyển đổi số trong năm 2021. Xã có diện tích 45,2945 km², dân số 3.026 người. Để triển khai chương trình chuyển đổi số hiệu quả, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Cchi nhánh Viettel Hà Giang hỗ trợ về máy móc và chuyển giao kỹ thuật vận hành chuyển đổi số đến từng thôn, bản và người dân của xã Nậm Ty. Theo lộ trình trong năm 2021, các thôn bản và điểm du lịch của xã Nậm Ty sẽ được chuyển đổi hoàn toàn từ 2G, 3G sang 4G, đưa internet đến địa bàn toàn xã. Doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con sẽ được đào tạo qua các lớp truyền thông theo kế hoạch để có thể ứng dụng công nghệ số và giới thiệu bằng số hóa các sản phẩm đặc trưng của xã ra thị trường trong nước và quốc tế, được bán hàng trên các nền tảng công nghệ tiên tiến.

Phát biểu tại lễ ký kết đồng chí lãnh đạo huyện nhấn mạnh chuyển đổi số là vấn đề rất quan trọng mà huyện đặc biệt quan tâm. Đồng chí mong muốn thời gian tới Chi nhánh Viettel Hà Giang, sau khi triển khai hoàn thành chương trình thí điểm tại xã Nậm Ty sẽ phối hợp nhân rộng ra các xã trên địa bàn huyện, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển nhanh, bền vững. Đồng thời UBND xã Nậm Ty phối hợp triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn kỹ năng cho người dân trong thực hành và ứng dụng công nghệ số vào quảng bá, giới thiệu, bán hàng thông qua kết nối sàn thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông -  lâm sản trên toàn quốc.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website