Kinh tế

Hoàng Su Phì – Khát vọng vươn tầm

09/02/2021 03:28 46 lượt xem

Năm 2020 khép lại đánh dấu một nhiệm kỳ thành công với nhiều dấu ấn quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì. Kết cấu hạ tầng từng bước được hoàn thiện, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống mọi mặt của nhân dân được nâng lên đáng kể… đã trở thành nền tảng, động lực quan trọng trong hành trình “vươn vai” của miền đất Vỏ cây vàng.

Về miền Tây Hoàng Su Phì khi Xuân mới đang gõ cửa từng nhà, bà con nơi đây đang đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí tươi vui, rộn rã. Người dân hài lòng vì các quyết sách đúng đắn, kịp thời của cấp ủy, chính quyền huyện đã đem lại đời sống ngày càng ấm no hơn cho mọi người, mọi nhà. Đường phố tràn ngập sắc thắm cờ hoa và băng rôn, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới. Lòng người cũng háo hức, tươi vui đón chào Xuân mới với những niềm tin và kỳ vọng vào sự phát triển của huyện nhà. Nhìn lại một năm qua, với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, tổng sản lượng lương thực có hạt toàn huyện đạt gần 40 nghìn; tổng giá trị sản xuất đạt trên 1.400 tỷ đồng, tăng 200 tỷ đồng so với năm 2019; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 1.200 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 24,5 triệu đồng.

Với nhiều tiềm năng về kinh tế nông, lâm nghiệp, huyện đã tập trung phát triển những cây, con thế mạnh theo hướng quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh hàng hóa gắn với thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, huyện có 21 sản phẩm cấp tỉnh (3 – 4 sao) và 2 sản phẩm (5 sao) được tỉnh đề nghị Bộ NN&PTNT chứng nhận sản phẩm cấp quốc gia.

Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc và chuyển biến tích cực. Hạ tầng du lịch từng bước được hoàn thiện gắn với đó là đẩy mạnh tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, mở rộng các tour tuyến du lịch. Năm 2020, lượng du khách đến địa bàn đạt 50.000 lượt người, tăng 32.600 lượt so với năm 2015. Doanh thu từ du lịch đạt trên 65 tỷ đồng, tăng 15 tỷ đồng so với năm 2019.

Cùng với đó, huyện chú trọng đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào sản xuất, khuyến khích phát triển các thành phần kinh tế, thu hút đầu tư. Triển khai quyết liệt các giải pháp về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Lĩnh vực văn hóa – xã hội chuyển biến tích cực. Những thành quả đáng tự hào trong năm 2020 và nhiệm kỳ vừa qua là yếu tố cốt lõi để huyện tiếp tục khơi mở các nguồn lực mạnh mẽ và hiệu quả hơn, làm hành trang vững chắc cho hành trình “vươn vai” của miền đất Vỏ cây vàng trong nhiệm kỳ mới. Hoàng Su Phì cùng các địa phương khác trong tỉnh vững niềm tin trên con đường phấn đấu với mục tiêu xây dựng mảnh đất biên cương cực Bắc Hà Giang giàu đẹp, phồn vinh.


Tin khác

Liên kết website