Thông tin tuyên truyền

Hoàng Su Phì cụ thể hóa nghị quyết thành chương trình hành động

27/08/2021 08:44 137 lượt xem

Kế thừa những thành quả đáng tự hào trong nhiệm kỳ trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoàng Su Phì bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với niềm tin, phấn khởi và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị. Với việc cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng thành mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, ngay từ đầu năm 2021, không khí thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã diễn ra rất sôi nổi trên địa bàn.

Hoàng Su Phì cụ thể hóa nghị quyết thành chương trình hành động

Có mặt tại Lễ phát động phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới (NTM) của huyện tại xã Nậm Dịch vào cuối tháng 5 vừa qua, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi cùng với tinh thần lao động hăng say của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị đến đoàn viên, hội viên của các đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên các cấp đều hòa chung không khí hối hả thực hiện các phần việc như: Mở mới đường giao thông nông thôn, vận chuyển vật liệu, đổ bê tông các tuyến đường, thực hiện dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải… Nậm Dịch cũng là địa phương được huyện Hoàng Su Phì lựa chọn đưa vào kế hoạch hoàn thành các tiêu chí NTM trong năm 2021. Do vậy, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung nhân lực, vật lực để hỗ trợ Nậm Dịch. Các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn cũng huy động cán bộ, công chức, người lao động tích cực tham gia phong trào “Ngày thứ 7 hướng về NTM”, tạo nên phong trào thi đua hết sức sôi nổi.

Không chỉ thi đua xây dựng NTM, phong trào thi đua cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ cũng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tính đến cuối tháng 7.2021, toàn huyện có 67 hộ đang triển khai thực hiện cải tạo vườn tạp với tổng diện tích vườn đã được cải tạo là 89.310 m2. Chỉ sau vài tháng triển khai, đã có 25 hộ có nguồn thu từ cải tạo vườn với tổng giá trị thu hoạch đạt 137,5 triệu đồng/25 hộ. Các ngành, đoàn thể đóng góp trên 1.500 ngày công giúp đỡ các hộ cải tạo vườn tạp.

Đồng chí Dương Thị Dung, Bí thư Huyện đoàn Hoàng Su Phì cho biết: Xác định tầng lớp thanh niên phải ra sức cống hiến, đóng góp sức trẻ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm, BTV Huyện đoàn ban hành các kế hoạch, chủ động lồng ghép vào các hoạt động, chương trình công tác Đoàn như tham gia hỗ trợ các gia đình cải tạo vườn tạp, thực hiện xây dựng NTM… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên các chương trình, hoạt động đều nhận được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng góp hàng nghìn ngày công để thực hiện các phần việc cải tạo vườn, xây dựng NTM, góp sức trẻ cùng cấp ủy, chính quyền cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 45 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ thoát nghèo hàng năm đạt 6% trở lên, BCH Đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình hành động với những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cụ thể. Trong đó, trên lĩnh vực kinh tế xác định 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng tăng trưởng nhanh, bền vững; phát triển nông nghiệp hàng hóa, đẩy mạnh xây dựng NTM; phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ; cơ cấu lại và phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; ứng dụng và chuyển giao KHCN. Trong lĩnh vực phát triển VH – XH, 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được xác định là: Đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; xây dựng, bảo tồn, phát triển bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển thông tin truyền thông và thể dục, thể thao; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Đồng chí Vàng Đình Chiến, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì cho biết: Ngay sau khi Đại hội Đảng các cấp diễn ra thành công, huyện cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng thành mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, trong năm 2021 này, huyện xác định tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ: Hoàn thành xây dựng NTM đối với xã Nậm Dịch, tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với 3 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM; thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp đảm bảo thực chất, hiệu quả; triển khai đồng bộ các chương trình, dự án giảm nghèo bền vững... Cùng với đó, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo sức mạnh tổng hợp nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp một cách hiệu quả, thiết thực.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website