Tin cảnh báo mưa lũ

Hoàng Su Phì triển khai các biện pháp đối phó với hoàn lưu bão số 3

02/08/2019 00:00 157 lượt xem

Ngay khi nhận được thông tin về áp thấp nhiệt đới, cơn bão số 3 hoạt động trên biển đông trong năm 2019 có khả năng ảnh hưởng đến thời tiết trên địa bàn. Huyện Hoàng Su Phì đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đối phó với bão số 3 và hoàn lưu của nó.

Thời điểm này đang là cao điểm mùa mưa lũ trên địa bàn Hoàng Su Phì. Mới 6 ngày trước, những trận mưa lớn xảy ra vào đêm 28 rạng sáng ngày 29/7 đã làm 2 người thiệt mạng, 3 người bị thương, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng… Chính vì vậy, ngay khi có thông tin về tình hình thời tiết cực đoan do cơn bão số 3 gây ra, huyện Hoàng Su Phì đã thực hiện ngay các giải pháp ứng phó. Ông Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban PCTT- TKCN huyện cho biết: UBND huyện đã có kế hoạch gửi UBND 25 xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn, khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn.

Từ ngày 31/7, hệ thống truyền thanh không dây của huyện Hoàng Su Phì liên tục phát đi những thông báo về đường đi và diễn biến của cơn bão để nhân dân biết chủ động phòng tránh. UBND huyện cũng thành lập nhiều đoàn công tác xuống xã kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ, đặc biệt là công tác di rời những hộ dân ở khu vực sung yếu.

Ngoài ra, để đảm bảo giao thông trong những ngày mưa bão, huyện đã bố trí nhiều máy móc gần vị trí sung yếu để đảm bảo giao thông trong thời gian sớm nhất.

Có thể nói, cho đến thời điểm này huyện Hoàng Su Phì đã triển khai tất cả các giải pháp có thể nhằm đối phó với bão số 3 và hoàn lưu của bão. Hy vọng sẽ hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho bà con nhân dân trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website