Chiến lược phát triển kinh tế

Hội thảo sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

05/11/2018 00:00 125 lượt xem

Chiều 05/11, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội thảo thống nhất các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp huyện Hoàng Su Phì và bàn các giải pháp thực hiện đến năm 2020. Các đồng chí Đỗ Tấn Sơn – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đồng chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến tập trung vào những biện pháp mà huyện Hoàng Su Phì đã thực hiện trong thời gian qua, bài học rút ra trong sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, những cây con thế mạnh của huyện…

Hội thảo thống nhất huyện Hoàng Su Phì là một trong những huyện chịu ảnh hưởng nặng nhất về biến đổi khí hậu của tỉnh Hà Giang. Những năm gần đây thời tiết chuyển biến nhiều theo hướng tiêu cực, đầu năm thì nắng hạn kéo dài, giữa năm mưa lớn kéo dài có khi cả tháng làm xảy ra tình trạng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, cuối năm thì rét đậm, rét hại kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất chăn nuôi của người dân. Vì vậy UBND các xã, thị trấn cần cùng với huyện xây dựng kế hoạch sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu thật cụ thể và chi tiết theo lộ trình từ nay đến hết năm 2020; tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp theo từng năm; tập trung phát triển các cây trồng, vật nuôi thế mạnh của địa phương theo hướng hàng hóa, ưu tiên các cây con bản địa.


Tin khác

Liên kết website