Kế hoạch của huyện

Hội nghị triển khai kế hoạch Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì

08/09/2015 00:00 89 lượt xem

Sáng ngày mùng 8/9/2015, Ban tổ chức Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức họp triển khai kế hoạch Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang năm 2015. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban tổ chức, đại diện các cơ quan, phòng ban, chuyên môn của huyện.
Theo kế hoạch Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì sẽ diễn ra từ ngày  24 - 27/9/2015, trong đó sẽ công bố quyết định xếp hạng di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Quyá Hiéng của dân tộc Dao xã Hồ Thầu được tổ chức tại trung tâm xã Hồ Thầu. Cùng với đó là các chuỗi hoạt động văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc trong huyện sẽ trình diễn nhiều phong tục tập quán đặc sắc như: Lễ cúng thần rừng và các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc Nùng xã Pố Lồ; Lễ mừng cơm mới của dân tộc La Chí tại xã Bản Phùng và quy trình làm Cốm nếp; lễ hội Gầu Tào và các hoạt động văn hóa dân gian dân tộc Mông tại xã Bản Péo; các tiết mục văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Dao áo dài xã Bản Luốc; Hội chọi dê huyện Hoàng Su Phì lần thứ 4 năm 2015 tại thị trấn Vinh Quang gắn với dịp các thửa ruộng bậc thang đang độ chín vàng để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch của huyện. Cùng với đó, huyện tổ chức các hoạt động phụ trợ như trưng bày triển lãm các sản phẩm đặc trưng của địa phương, hàng ẩm thực. Cùng diễn ra với các sự kiện trong tuần văn hóa du lịch của huyện, tại thị trấn Vinh quang sẽ diễn ra lễ hội trăng rằm với các mô hình tham gia lễ hội sẽ được rước quanh địa bàn thị trấn Vinh Quang từ ngày 22 - 27/9/2015.
 
Tại hội nghị các thành viên trong ban chỉ đạo, các cơ quan chuyên môn, lãnh đạo các xã, thị trấn cũng đã cùng nhau thảo luận đóng góp, xây dựng nhiều ý kiến vào kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì 2015.
 
Kết luận tại hội nghị đồng chí Lù Văn Chung Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban tổ chức Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì đề nghị các thành viên trong ban chỉ đạo, các cơ quan chuyên môn của huyện cần tập trung thực hiện triển khai theo đúng kế hoạch được giao, chuẩn bị tốt nhất về phương tiện, con người, cơ sở vật chất phục vụ tốt cho Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang, đồng thời các cơ quan chuyên môn của huyện cần tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các hoạt động văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc nhất của các dân tộc trên địa bàn huyện, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,  giao thông an ninh trât tự, đảm bảo vệ sinh cảnh quan môi trường, kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh nhằm tổ chức Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang diễn ra an toàn, để lại ấn tượng đẹp nhất cho du khách khi đến với huyện Hoàng Su Phì.

Tin khác

Liên kết website