Cải cách hành chính

Diễn đàn đối thoại nâng cao nhận thức về bình đẳng giới tại xã Bản Luốc

24/01/2022 08:31 39 lượt xem

Ngày 20/1, Huyện Đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với văn phòng dự án Plan vùng Hà Giang tổ chức “Diễn đàn đối thoại nâng cao nhận thức về bình đẳng giới” tại xã Bản Luốc. Chủ trì diễn đàn có các đồng chí lãnh đạo UBND; Trưởng Ban điều hành dự án Plan; Bí thư Đoàn xã Bản luốc. Tới dự có đồng chí lãnh đạo ban thường vụ huyện đoàn; đại diện văn phòng dự án Plan vùng Hà Giang, cùng đại diện đoàn viên, thanh niên và phụ huynh trên địa bàn xã.

Diễn đàn đối thoại nâng cao nhận thức về bình đẳng giới tại xã Bản Luốc

Đây là diễn đàn nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “ Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số”. Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên và phụ huynh xã Bản Luốc bày tỏ về quan điểm và chính kiến của mình đối với bất bình đẳng giới và thúc đẩy sự tham gia phát triển kinh tế - xã hội của nữ giới. Tại Diễn đàn đoàn viên, thanh niên được bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình đối với các vấn đề về bình đẳng giới, thúc đẩy sự tham gia của nữ giới trong các hoạt động xã hội. Những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện bình đẳng giới tại địa phương và các giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới. Nâng cao năng lực cho phụ nữ dân tộc thiểu số trong thực hiện pháp luật liên quan về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, hôn nhân gia đình … Từ đó, đưa ra các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong các lĩnh vực khác nhau và tiếp cận thông tin, quyền của người phụ nữ, người dân tộc thiểu số. 

Sau buổi đối thoại các đoàn viên, thanh niên đại diện cho thanh niên và đại diện các bậc phụ huynh của thanh niên trên dịa bàn đã nhận thức rõ ràng hơn về vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Từ đó tích cực tuyên truyền đến mọi người cùng chung tay thực hiện bình đẳng giới, cùng tạo dựng một môi trường sống thuận lợi cho phụ nữ vươn lên học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website