Kinh tế

Cục kinh tế hợp tác và PTNT, Bộ Nông nghiệp và PTNT làm việc tại HTX chế biến chè Phìn Hồ

27/04/2021 01:15 160 lượt xem

Ngày 27/4, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT do bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó cục trưởng Cục kinh tế hợp tác và PTNT, Bộ Nông nghiệp và PTNT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HTX chế biến chè Phìn Hồ xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi làm việc có bà Gaby Breton, Giám đốc tổ chức SOCODEVI Canada tại Việt Nam và lãnh đạo HTX số Việt Nam.

Tại buổi làm việc đoàn đã tiến hành khảo sát tình hình phát triển, quy trình trồng, chăm sóc và thu hoạch, chế biến chè Shan tuyết tại HTX chế biến chè Phìn Hồ; quá trình hoạt động của HTX du lịch cộng đồng Nậm Hồng xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

Làm việc với HTX chế biến chè Phìn Hồ và HTX du lịch cộng đồng Nậm Hồng, đoàn đã được Ban giám đốc HTX báo cáo kết quả hoạt động trong thời gian qua, đồng thời nêu ra những kiến nghị của HTX trong quá trình tiêu thụ, quảng bá sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi làm việc bà Gaby Breton, Giám đốc tổ chức SOCODEVI Canada tại Việt Nam cho rằng, HTX chế biến chè Phìn Hồ và HTX du lịch cộng đồng Nậm Hồng xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì đều là những HTX tiêu biểu trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đóng góp rất nhiều cho việc xóa đói, giảm nghèo và tạo việc làm cho cộng đồng. Đặc biệt HTX chế biến chè Phìn Hồ đã thu mua và bao tiêu và chế biến rất nhiều nông sản của địa phương, HTX cũng đã xây dựng được thương hiệu chè Fìn Hồ, được đánh giá là một trong những thương hiệu nông sản mạnh của Việt Nam. Sau chuyển khảo sát, tổ chức SOCODEVI Canada tại Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT, xây dựng một chương trình hỗ trợ HTX chế biến chè Phìn Hồ và HTX du lịch cộng đồng Nậm Hồng về quy trình quản lý, sản xuất, chế biến sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế đồng thời hỗ trợ các HTX này quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.


Tin khác

Liên kết website