Xây dựng nông thôn mới

Công bố Quyết định công nhận Thôn 10 xã Nậm Dịch đạt chuẩn nông thôn mới

01/02/2021 07:19 297 lượt xem

Chiều 27/1, Thôn 10, xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới. Dự buổi lễ có đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Duy Thập, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy; cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện.

 Thôn 10, xã Nậm Dịch có 95 hộ với 344 nhân khẩu; có 8 dân tộc cùng sinh sống. Trong năm qua, Chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong thôn đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, quan tâm hoàn thành các tiêu chí thôn NTM. Nhờ vậy đến nay, 100% đường trục thôn và đường ngõ xóm đã được bê tông hóa; hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt ở 100% các trục đường. Người dân luôn nêu cao ý thức bảo vệ môi trường. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 72 triệu đồng/năm; 80% hộ có nhà kiên cố cao tầng; toàn thôn hiện không có hộ nghèo; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt hơn 80%. Thôn nhiều năm liên tục đạt danh hiệu văn hóa. 

Với những kết quả đạt được, Thôn 10, xã Nậm Dịch đã được Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì ký Quyết định công nhận đạt chuẩn Thôn NTM năm 2020. 

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Triệu Sơn An, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định công nhận của Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho nhân dân Thôn 10 xã Nậm Dịch. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ, xây dựng NTM là quá trình lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Đây là thôn đầu tiên của huyện Hoàng Su Phì được công nhận đạt chuẩn NTM vì vậy bà con cần tiếp tục triển khai, thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM thành thôn NTM kiểu mẫu, góp phần đưa xã Nậm Dịch hoàn thành chương trình NTM trong năm 2021.

Nhân dịp này, Đảng ủy, UBND xã Nậm Dịch cũng tặng giấy khen và tiền thưởng cho 5 tập thể và 05 cá nhân đã có thành xuất sắc trong xây dựng NTM.


Tin khác

Liên kết website