Văn hóa - Xã hội

Các trường học chú trọng chăm lo đời sống cho học sinh bán trú

30/12/2021 13:18 109 lượt xem

Trong những ngày đông giá rét như hiện nay thì việc quan tâm, chăm lo đời sống học sinh, nhất là những học sinh bán trú ở vùng sâu, vùng xa, được các trường trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng. Nhằm ổn định cho các em "nơi ăn chốn ở" để yên tâm học tập, sinh hoạt, rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục địa phương.

Các trường học chú trọng chăm lo đời sống cho học sinh bán trú

Hầu hết các xã của huyện có địa hình chủ yếu là đồi núi điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, học tập của học sinh. Do đó các trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh và cũng đã cố gắng giải quyết các vướng mắc gặp phải để đảm bảo việc ở bán trú, tạo điều kiện cho các em tới trường.

Bên cạnh việc chăm lo bữa ăn cho học sinh, nhà trường còn phân công giáo viên trực bán trú, đảm bảo an ninh, an toàn và ôn luyện kiến thức cho học sinh, rèn kỹ năng tự giác trong học tập. Các em đã đến lớp đều hơn, hào hứng với việc học và yên tâm ăn nghỉ tại trường.

Trường PTDT BT Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tả Sử Choóng có 218 học sinh ở bán trú trên tổng số 393 học sinh toàn trường. Ngay từ đầu năm học việc quản lý, rèn luyện nề nếp sinh hoạt cho học sinh bán trú đã được nhà trường thực hiện và duy trì. Công tác giữ vệ sinh, chuẩn bị chăn ấm đảm bảo phòng chống rét cho các em học sinh được quan tâm.

Công tác bán trú chăm lo cho các em hoc sinh khắc phục khó khăn, được yên vui tới lớp đã tạo mối quan hệ khăng khít giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Khơi dậy trong các em tinh thần yêu trường, mến lớp, giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức, phấn đấu trở thành công dân có ích, góp phần cùng nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website