Thông tin pháp luật

Biết là sai, biết là vi phạm luật nhưng vẫn uống rượu trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

13/01/2020 00:00 129 lượt xem

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm, ngày 7/1, Công an huyện Hoàng Su Phì ra quân, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với người sử dụng nồng độ cồn điều khiển phương tiện giao thông.

Theo ghi nhận, chiều ngày 7/1/2020, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hoàng Su Phì, bắt đầu ra quân lúc 16 giờ đến 23 giờ, để triển khai xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn ngay tại cổng bến xe huyện, khu vực có nhiều phương tiện giao thông di chuyển qua. Khoảng 16 giờ 30 phút là giờ mà rất nhiều người điều khiển phương tiện giao thông đi lại, khi được kiểm tra một số người tham gia giao thông có nồng độ cồn khá cao. Cá biệt có trường hợp vô tư trả lời biết sai, biết là vi phạm nhưng vẫn uống.

Nhiều người dân khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn rất đồng tình ủng hộ, nhưng nhiều trường hợp phản kháng, chống đối, thậm chí nổi nóng, tự tay phá hủy phương tiện của mình. Ngày đầu tiên thực hiện nhiệm vụ, các chiến sĩ công an đã kiểm tra hơn 200 trường hợp, trong đó phát hiện và xử lý gần 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 1 xe ô tô và nhiều xe máy. Tổng số tiền phạt trên 50 triệu đồng, trong đó mức phạt vi phạm nồng độ cồn cao nhất là 30 triệu đồng.

Bên cạnh việc xử phạt, lực lượng cảnh sát giao thông Công an Hoàng Su Phì cũng sẽ tập trung tuyên truyền về một số điểm mới của Luật Phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 từ đó nhằm phòng ngừa, kiềm chế và giảm tối đa các vụ tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website