Kinh tế

3000 con gà giống được Sở Nông nghiệp hỗ trợ các hộ dân tham gia cải tạo vườn tạp tại huyện Hoàng Su Phì.

24/04/2021 09:26 172 lượt xem

Thực hiện chủ trương của tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025. Ngày 24/4, Sở Nông nghiệp phối hợp với huyện Hoàng Su Phì tổ chức cấp 3 nghìn con gà giống cho 19 hộ nghèo, cận nghèo tham gia cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện.

Theo đó, tuỳ từng đối tượng, mỗi hộ sẽ nhận trung bình từ 100 đến 300 con gà giống lai thả vườn hướng thịt KING 303, có độ tuổi từ 30 đến 35 ngày tuổi và đã được tiêm phòng vácxin. Được biết giống gà KING 303 được nhập từ Công ty Japfa Việt Nam, đây là giống gà có độ đồng đều cao, tốc độ tăng trọng nhanh, chất lượng thịt thơm ngon, phù hợp với chăn nuôi thả vườn, khả năng sinh sản, phát triển tốt nên được Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh lựa chọn cung cấp con giống.

 

Chương trình hỗ trợ gà giống của Sở Nông nghiệp cho các hộ tham gia cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì là hoạt động thiết thực nhằm giúp các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có điều kiện phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế gia đình, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.


Tin khác

Liên kết website